วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

CHOCOLATE VILLE


ร้านอาหารนี้ ตั้งอยู่บนถนนเกษตร-นวมินทร์ ใกล้กับแยกนวมินทร์   บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ มีอาหารอร่อยๆ หลากหลายสัญชาติ เช่น ไทย เยอรมัน อิตาเลี่ยน  มีไวน์หลากหลายชนิด



















ในครั้งแรกเจ้าของตั้งใจจะเปิดเป็นสวนสนุก เพื่อให้ความสุขแก่เด็กๆ  แต่ด้วยเหตุผลบางประการ  จึงเปลี่ยนมาทำเป็นร้านอาหารแทน  แต่ก็ยังคง concept เรื่องเด็ก ๆ ไว้ ตั้งใจทำให้เด็กมีได้มีความสุขในโลกแห่งจินตนาการ  เช่น สโนว์ดอว์  ตุ๊กตาขนมคุ๊กกี้ รูปปั้นฝรั่งจับปลา  ฯลฯ  รวมถึงเพลง ก็จะเปิดเป็นเพลงประกอบภาพยนต์การ์ตูนฝรั่ง


ร้านนี้มีชื่อเสียงดังไปทั่วประเทศ รวมถึงประเทศใกล้เคียง เลยนะว่า  "ถ้ามากรุงเทพฯ จะต้องมาร้านนี้ให้ได้" (ได้ยินคำพูดนี้มาจากลูกค้าคนอื่นๆ)

สิ่งที่น่าประทับใจของร้านนี้ จะเป็นตัวอาคาร ที่ตกแต่งได้สวยงามมาก ตกแต่งบ้านแบบไสต์ยุโรป มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย เมื่อเราเข้าไปในสถานที่นี้จะรู้สึกเหมือนว่าอยู่ในต่างประเทศเชียว ยิ่งช่วงที่อากาศหนาว ๆ จะยิ่งได้บรรยากาศดีมาก

การจัดวางโต๊ะค่อนข้างชิดกันซักนิดหนึ่ง เพราะมีคนไปรับประทานอาหารกันมาก ดังนั้น ให้ดีควรจะไปจองโต๊ะ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. หรือโทรไปจองล่วงหน้า  เพราะถ้าเลยจากเวลานี้โต๊ะก็จะเต็มหมดแล้ว ไปถึงเร็วก็ไปเดินถ่ายรูป   

วันนี้เขาเปิดให้ขึ้นไปบนประภาคาร  เลยขึ้นไปถ่ายรูปมุมสูงมาให้เพื่อน ๆ ดูกัน



บรรยากาศของ  CHOCOLATE VILLE  ช่วงเย็น ๆ   






อาหารมีหลากหลายทั้งฝรั่ง ไทย แต่ที่นิยมกันมากก็จะเป็นอาหารฝรั่ง เช่น ซี่โครงหมูอบ ขาหมูเยอรมัน ไส้กรอก ฯลฯ อาหารไทยก็มีหลากหลาย เช่น ปลากระพงทอดราดน้ำปลา อาหารที่ดังๆ  เท่าที่สังเกตุจากโต๊ะของลูกค้าอื่น ๆ จะเห็น ซี่โครงหมูย่าง  แทบทุกโต๊ะเลยคะ ไส้กรอก (ส่วนใหญ่เป็นอาหารฝรั่ง ๆ) ความอร่อยของอาหารรวม ๆ แล้ว อยู่ในระดับใช้ได้  




ซี่โครงหมูอบ


ขาหมูเยอรมัน


ปลาแซลมอลแช่น้ำปลา


สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล


เมี่ยงหอยแครง


หอยแมงภู่นิวซีแลนด์อบชีส


ปลากระพงทอดราดน้ำปลา


ช็อคโกแลตลาวา




รูปร้าน  Chocolate Ville เมื่อเริ่มเปิดไฟ  สวยงามแปลกตาไปอีกแบบหนึ่งคะ












ควันหลงจากเทศกาลวันฮาโลวีน


การจองโต๊ะ 

จะเปิดให้จองเพียง 40% ที่เหลือ 60% จะเปิดไว้ให้กับลูกค้า walk in ถ้าไม่ได้จองโต๊ะไว้ ก็จะต้องไปถึงอย่างน้อย 16.00 น.หรือไม่ก็หลัง 20.30 น.ถึงจะมีที่   มีลูกค้ามารับประทานกันเยอะมากๆ  ขอบอก   ดูรายละเอียดเพิ่มเติมการจองโต๊ะ ที่เวป chocolate ville   โทร 083 0773738


การเดินทางมาร้าน Chocolate Ville

ถ้ามาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้วิ่งตรงมาทางถนนเกษตร-นวมินทร์ (ประเสริฐมนูกิจ) จนถึงถนนนวมินทร์  จะมองเห็นเป็นสี่แยกไฟแดง (ถนนเกษตร-นวมินทร์ตัดกับถนนนวมินทร์) ให้วิ่งตรงไป เมื่อผ่านอู่รถเมล์แล้วให้คอยสังเกตุด้านซ้ายมือ จะมีกังหัน ตั้งอยู่  ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ






ช่วยกด +1 เป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะคะ

goodness updated

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น